Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn phường năm 2024
Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn phường năm 2024

1. Mục đích

- Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.

Thông qua hoạt động kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. - Nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng các sản phẩm trong dịp Tết Trung thu.

2. Yêu cầu

- Công tác kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vi phạm về chất lượng và điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, chú trọng vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Kiểm tra đúng tiến độ, báo cáo đúng thời gian, theo sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo Quản lý về vệ sinh An toàn thực phẩm phường.

- Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

- Đẩy mạnh hoạt động truyền thông với sự tham gia của các tất cả các ban, ngành, đoàn thể để phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản thực phẩm đến người dân.

- Thực hiện tốt công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp cao điểm Tết Trung thu.

II. THỜI GIAN VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI - Thời gian triển khai: Từ ngày 28/8/2024 đến ngày 16/9/2024.

- Phạm vi triển khai: Trên địa bàn thị trấn Tân Phong.

Kích vào đây xem văn bản: KH-DAM-BAO-ATTP-TET-trung-thu-2024(22.08.2024_16h46p51)_signed638604356992281510.pdf

Bùi Thúy - CCVHXH
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN TÂN PHONG - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG -TỈNH THANH HÓA
Địa chỉ: Thị trấn Tân Phong - Huyện Quảng Xương - Tỉnh Thanh Hóa Tel: ; Fax:
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn
Người phát ngôn: Ông Văn Doãn Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn
Bản quyền thuộc về: UBND Thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.